ธุรกิจปรับตัวยังไงเมื่อทุกอย่างกลายมาเป็นออนไลน์ เพราะเจอ Covid-19

Covid -19 ทำให้ผู้คนออนไลน์กันมากขึ้น และใช้ชีวิตออฟไลน์กันน้อยลง นั่นทำให้หลายบริษัทต้องปรับตัว บางที่ก็ให้พนักงาน Work From Home หรือบางที่ก็ยังอาจจำเป็นต้องเข้าออฟฟิศอยู่ แต่ที่แน่ ๆ ลูกค้าหดหายแน่นอน เพราะงั้นการทำการตลาดออนไลน์ จึงกลายเป็นทั้งทางรอด และโอกาสในการเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้อย่างรวดเร็ว เพื่อให้ธุรกิจของคุณเติบโตขึ้นไปอีกขั้นหนึ่ง และต่อไปนี้ก็คือบริการด้านการตลาดออนไลน์ที่คุณควรลองใช้ดู

  • SEO : ด้วยการปรับปรุงเว็บไซต์ให้ดูสวยงาม น่าใช้ ทำ Keyword research เพื่อสร้างการเชื่อมโยงระหว่างเว็บของคุณกับสิ่งที่ค้นต้องการค้นหา และผลิตคอนเทนต์เพื่อกระตุ้นให้กลุ่มเป้าหมายอยากรู้จัก หรือตัดสินใจซื้อสินค้ากับคุณมากขึ้น
  • Google Ads : คล้ายคลึงกับ SEO หากแต่วิธีนี้จะได้ผลเร็วกว่า และมีค่าใช้จ่ายที่มากกว่า แต่เราขอแนะนำให้คุณทำ SEO ควบคู่ไปกับ Google Ads เพื่อสร้างผลลัพทธ์ที่ดีขึ้นกว่าเดิม
  • Social media : Facebook และ IG คือสองแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียยอดนิยม ที่เหมาะสำหรับการสร้างการรับรู้ และสร้าง Brand loyalty ระหว่างแบรนด์ของคุณกับกลุ่มเป้าหมายขึ้นมา
  • แคมเปญการตลาดออนไลน์ : การทำ SEO Google Ads และ Social media จะเพิ่มโอกาสการพบเห็น แต่นั่นไม่ได้กระตุ้นให้เกิดการซื้อมากพอ ควรใช้การจัดโปรโมชั่น และแคมเปญเข้าช่วย เพื่อสร้างโอกาสและความเป็นไปได้ที่มากขึ้น

   การตลาดออนไลน์คือเครื่องมือที่สามารถควบคุม เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้อย่างรวดเร็ว วัดผลได้อย่างชัดเจน และมีกระตุ้นให้เกิดการซื้อได้ง่าย ด้วยเครื่องมือที่ว่าผลสำเร็จ และการเติบโตทางธุรกิจในแบบที่คุณคาดหวังจะอยู่ไม่ไกลเกินเอื้อมแน่นอน และถึงแม้ Covid-19 จะทำให้อะไรหลายอย่างไม่เป็นไปตามที่เราต้องการ แต่สำหรับทีมงาน Spyder พวกเราเชื่อว่าทุกคนจะต้องผ่านเหตุการณ์ในครั้งนี้ไปได้แน่นอน

  ที่ Spyder เรามีทีมงานผู้เชี่ยวชาญในการทำ SEO และ Google Ads ที่พร้อมให้บริการคุณในทันที ติดต่อเราวันนี้เพื่อรับคำปรึกษาด้านการตลาดออนไลน์ฟรี ที่ contact@spyder.co.th

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *