เมื่อผู้บริโภคมีพฤติกรรมที่เปลี่ยนไปในโลกยุคดิจิตอล

พฤติกรรมของผู้บริโภคในโลกออนไลน์

   เมื่อพฤติกรรมของผู้บริโภคเปลี่ยนไปในโลกดิจิตอล ธุรกิจและร้านค้าก็ต้องปรับตัวตาม และนี่คือรูปแบบพฤติกรรมของผู้บริโภคบนโลกออนไลน์ในปัจจุบันและโอกาสทางธุรกิจในการเข้าถึงพวกเขาเหล่านั้น

  1.   สงสัยอะไรเสิร์ช

   เวลาที่ผู้บริโภคมีข้อสงสัย อยากหาข้อมูลของสินค้าและบริการ พวกเขามักเลือกที่จะเสิร์ชหาข้อมูลบนเสิร์ชเอ็นจิ้นอย่าง Google ดังนั้นการมีเว็บไซต์ที่มีข้อมูลที่สามารถตอบข้อสงสัยของผู้บริโภคได้จึงเป็นการสร้างตัวตนของแบรนด์หรือธุรกิจที่ดี ช่วยเปิดโอกาสให้ผู้บริโภคได้ทำความรู้จักกับธุรกิจของคุณมากขึ้น  

  1.   เสพข่าวสารผ่านโซเชียลมีเดีย

   โซเชียลยอดนิยมอย่าง Facebook IG และ Twitter กลายเป็นแหล่งข้อมูลข่าวสารที่ผู้บริโภคมักเลือกเสพ ดังนั้นการสร้างบัญชีโซเชียลมีเดียของแบรนด์ถือเป็นอีกหนึ่งช่องทางที่น่าสนใจ เพราะช่องทางดังกล่าวทำให้แบรนด์สามารถสื่อสารได้โดยตรงกับผู้บริโภคกลุ่มเป้าหมาย เกิดการโต้ตอบสื่อสาร และสร้างความภักดีในแบรนด์ได้ง่าย

  1.   ชอบแชร์

   คอนเทนต์ไหนดัง ดูแล้วประทับใจ คนพูดถึงกันเยอะจนเป็นกระแส ผู้บริโภคจะทำการกดไลค์กดแชร์ และนั่นทำให้คอนเทนต์ดังกล่าวแพร่กระจายเป็นวงกว้างโดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายเลยแม้แต่น้อย ดังนั้นการผลิตคอนเทนต์ที่ดีจึงเป็นเรื่องสำคัญที่ธุรกิจของคุณควรให้ความสนใจ เพราะนั่นทำให้ผู้บริโภคอยากทำความรู้จักเกี่ยวกับแบรนด์ของคุณมากขึ้น

  1.   ชอบซื้อของผ่านออนไลน์

   ผู้บริโภคมักเดินดูสินค้าหรือบริการตามห้างร้านต่าง ๆ แต่เมื่อทำการตัดสินใจซื้อจริง ๆ มักซื้อผ่านทางออนไลน์มากกว่า เนื่องจากในโลกออนไลน์มีหลายร้านที่ต่างกันทั้งคุณภาพและราคา นั่นทำให้พวกเขามีตัวเลือกที่มากกว่า ด้วยเหตุนี้เองถ้าธุรกิจของคุณมีบริการสั่งซื้อออนไลน์ อีกทั้งความโดดเด่นในด้านสินค้า ราคา และคุณภาพ ทั้งหมดนี้จะช่วยเพิ่มโอกาสในการตัดสินใจซื้อของผู้บริโภคขึ้นอย่างมาก

  1.   ชอบรีวิว บ่น ชม ในโซเชียลมีเดีย

   เมื่อทุกคนล้วนแต่เป็นเจ้าของสื่อของตัวเองบนโลกโซเชียลมีเดีย นั่นทำให้เกิดพฤติกรรมการรีวิว บ่น หรือชื่นชม สินค้าหรือบริการลงบนโลกออนไลน์ ซึ่งของพวกนี้มักได้รับความสนใจจากผู้บริโภคคนอื่น ๆ และก่อให้เกิดการแชร์แพร่กระจายในวงกว้าง  ดังนั้นจึงเป็นเรื่องสำคัญที่ผู้ประกอบการต้องรักษาคุณภาพของสินค้าและบริการให้ดีหรือโดดเด่น เพื่อกระตุ้นให้ผู้บริโภคเหล่านี้เกิดพฤติกรรมดังกล่าว

  1.   จับจ่ายเงินผ่านแอปพลิเคชัน

   จะสังเกตได้ว่าในปัจจุบันนี้ ธนาคารมีการปิดตัวไปหลายสาขา นั่นก็เพราะว่าผู้บริโภคมีพฤติกรรมการจับจ่ายใช้สอยที่ไม่เหมือนเดิมแล้ว จากที่ต้องชำระด้วยเงินสด หรือบัตรเครดิต เดี๋ยวนี้สามารถชำระเงินผ่านแอปพลิเคชั่น ไม่ว่าจะเป็น True Wallet, Paypal, AirPay หรือแอปของธนาคารต่าง ๆ ทั้งหมดนี้ทำให้ธุรกิจของคุณควรมีช่องทางการชำระค่าใช้จ่ายที่หลากหลาย ครอบคลุม เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้า

   พฤติกรรมของผู้บริโภคที่เกิดการเปลี่ยนแปลงไปในปัจจุบัน ถ้าคุณมีธุรกิจและอยากเข้าถึงผู้บริโภคกลุ่มเป้าหมาย ที่ Spyder เราพร้อมให้บริการเพื่อตอบสนองความต้องการทาง Digital Marketing ของคุณให้ประสบความสำเร็จ ไม่ว่าจะเป็นบริการ SEO ช่วยให้เว็บไซต์ของคุณอยู่ในหน้าแรกของการค้นหา หรือบริการจัดการโซเชียลมีเดีย ผลิตคอนเทนต์และกราฟิคให้เพจของคุณ ติดต่อเราวันนี้เพื่อปรึกษากลยุทธ์ทางการตลาดออนไลน์ได้ฟรี 

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *