Google’s Core Update คือ ? ทำไมถึงมีผลกับ SEO Ranking ?

ทุกอย่างย่อมมีการเปลี่ยนแปลง เช่นเดียวกับอัลกอริทึมของ Google เองก็เช่นกัน ที่ถึงแม้จะมียอดการใช้งานมากกว่า 2 ล้านล้านครั้งในแต่ละปี หากแต่พวกเขาก็ยังคงทำการปรับปรุง และอัปเดตระบบอย่างต่อเนื่อง ทำให้เหล่าผู้เชี่ยวชาญ SEO ทั้งหลายต้องรีบปรับตัวกันหัวหมุน เพราะนี่ย่อมส่งผลถึง SEO Ranking อย่างร้ายแรง !   Google’s Core Update คือ ? ถ้าให้พูดแบบง่าย ๆ Google’s Core Update ก็คือการปรับปรุงอัลกอริทึม ด้วยการเพิ่มความสำคัญให้กับเงื่อนไขบางข้อ และลดความสำคัญของเงื่อนไขบางอย่างลง ทั้งนี้ก็เพื่อให้ผู้ใช้งานได้รับในสิ่งที่พวกเขาต้องการค้นหาจริง ๆ …ว่าแต่การอัปเดตนี้สำคัญยังไงกับ SEO Ranking ?   จะเกิดอะไรขึ้นกับ SEO Ranking ? การอัปเดตของ Google’s Core Update นั้นจะส่งผลกับ SEO Ranking อย่างรวดเร็ว ทำให้อันดับในหน้าการค้นหาพุ่งพรวด หรือร่วงกราวลงจนจมหายไปกับเว็บไซต์อื่น ๆ เพิ่มและลดการเข้าชม รวมไปถึงยอด …

Google’s Core Update คือ ? ทำไมถึงมีผลกับ SEO Ranking ? Read More »

Link Building คืออะไร สำคัญยังไงกับ SEO

  หนึ่งในการทำการตลาดออนไลน์ที่ได้รับความนิยมที่สุด เห็นทีก็คงหนีไม่พ้น SEO เพราะไม่เสียค่าใช้จ่าย (ในกรณีที่ทำเอง) ทั้งยังสามารถสร้างการพบเห็นได้ในวงกว้างผ่านเสิร์ชเอนจิ้นอย่าง Google และในวันนี้ เราจะมาพูดถึง 1 ในกระบวนการทำ SEO อย่างการสร้าง Link Building ว่าคืออะไร และสำคัญยังไงกับการทำ SEO !   Link Building คือ ?    การสร้าง Link Building คือหนึ่งในกระบวนการทำ SEO โดยการสร้างการเชื่อมโยงจากเว็บไซต์อื่น ๆ มายังเว็บไซต์ของคุณ ทั้งนี้ก็เพื่อสร้างความน่าเชื่อถือให้กับหน้าเว็บในสายตาของ Google ยิ่งลิงก์ที่เชื่อมโยงกลับมามีคุณภาพสูงเท่าไหร่ ก็จะยิ่งทำให้เว็บของคุณได้เปรียบคู่แข่งมากขึ้นเท่านั้น   ทำไมการทำ Link Building ถึงมีความสำคัญกับ SEO ?    เพื่อให้เข้าใจถึงความสำคัญของ Link Building ถ้างั้นเรามาดูกันก่อนดีกว่าว่าในสายตาของเสิร์ชเอนจิ้นอย่าง Google พวกเขามองลิงก์เว็บไซต์เป็นอะไรกันแน่    เมื่อเสิร์ชเอนจิ้นรวบรวมข้อมูลในหน้าเว็บ ข้อมูลเหล่านั้นจะถูกเพิ่มลงใน Index เพื่อให้พวกเขาทำการประเมินว่าหน้าเว็บนั้น ๆ มีคุณภาพเพียงพอที่จะได้รับการจัดอันดับที่ดีขึ้นหรือไม่ …

Link Building คืออะไร สำคัญยังไงกับ SEO Read More »

Google My Business คือ ? ทำควบคู่ไปกับ Local SEO ยังไง

  Google My Business คือบริการของ Google ที่ช่วยให้ห้างร้านหรือธุรกิจในพื้นที่นั้น ๆ ปรากฏอยู่ในหน้าการค้นหา ทั้งบน Google Search และ Google Map ในกรณีที่ผู้ใช้งานอยู่ในบริเวณใกล้เคียงหรือเสิร์ชหาบนพื้นที่ดังกล่าว    โดยที่ผลการค้นหานั้นจะแสดงรายละเอียดตั้งแต่ ชื่อ คะแนนรีวิว เวลาเปิด-ปิด เบอร์ติดต่อ ตำแหน่งที่อยู่ร้าน ลิงก์เว็บไซต์ คอมเมนต์ และภาพประกอบเพื่อให้ผู้ที่กำลังค้นหาตัดสินใจได้ง่ายขึ้น โดยไม่จำเป็นต้องเข้าไปหารายละเอียดเพิ่มเติมในหน้าเว็บไซต์   ข้อดีของการใช้ Google My Business คือ ?    ไม่ใช่แค่ร้านค้าอาหาร หรือคาเฟ่เท่านั้นที่ควรใช้ หากแต่ Google My Business คือสิ่งที่ทุกธุรกิจควรทำ ไม่ว่าจะเป็นร้านปะยาง คลินิกเสริมความงาม โรงแรม ฯลฯ ทั้งนี้ก็เพราะข้อดีดังต่อไปนี้ สร้างความน่าเชื่อถือให้กับธุรกิจของคุณ ด้วยการยืนยันตัวตนจาก Google และคะแนนรีวิวจากผู้ใช้งานคนอื่น ๆ ช่วยให้ผู้คนพบเจอกับธุรกิจของคุณง่ายขึ้นบน Google Search และ Google Map …

Google My Business คือ ? ทำควบคู่ไปกับ Local SEO ยังไง Read More »

กลยุทธ์การตลาด B2B บนโลกออนไลน์

กลยุทธ์การตลาด B2B บนโลกออนไลน์ การทำการตลาด คือการสร้างสมดุลระหว่าง ความคิดสร้างสรรค์ ความต้องการของผู้บริโภค และงบประมาณที่มีอยู่จำกัด ซึ่งไม่ว่าจะเป็นกลยุทธ์การตลาด B2B หรือ B2C สิ่งสำคัญที่สุดสำหรับแผนการก็คือ “กลุ่มเป้าหมาย”    เพราะต่อให้คุณออกแบบกลยุทธ์ จัดโปรโมชั่น และทำโฆษณามาดีแค่ไหน แต่ถ้ามันไม่ตรงกับความสนใจของกลุ่มเป้าหมาย ทั้งหมดที่ทำมาก็เหมือนกับการสื่อสารผิดคน    แต่ถ้าคุณไม่ใช่ธุรกิจแบบ B2C ที่ต้องสื่อสารกับผู้คนด้วยอารมณ์ หากแต่เป็น B2B ที่เน้นสื่อสารกับบริษัทที่มีกลุ่มคนจำนวนมาก ๆ แทนละ รูปแบบจะเหมือนกันหรือเปล่า ?    การวางกลยุทธ์การตลาด B2B นั้นไม่ค่อยมีการเปลี่ยนแปลงรูปแบบอะไรมากมายนักในยุคปัจจุบันเมื่อเทียบกับธุรกิจแบบ B2C แต่ก็ใช่ว่าเราจะเพิ่มประสิทธิภาพให้กับธุรกิจแบบ B2B บนโลกออนไลน์ไม่ได้!   กลยุทธ์การตลาด B2B คือ ? B2B คือรูปแบบธุรกิจที่มุ่งเป้าหมายไปยังธุรกิจ องค์กร หรือบริษัทใด ๆ ก็ตามที่ขายผลิตภัณฑ์ สินค้า หรือบริการให้กับผู้บริโภคอีกทีหนึ่ง   ความแตกต่างระหว่างกลยุทธ์การตลาด B2B และ B2C การตลาดแบบ …

กลยุทธ์การตลาด B2B บนโลกออนไลน์ Read More »

ORM คืออะไร และสำคัญยังไงกับ SEO ?

ORM คืออะไร ทำไมถึงสำคัญกับ SEO ?   กลยุทธ์ทางการตลาดบนโลกออนไลน์ที่ได้รับความนิยม หนึ่งในนั้นก็คงหนีไม่พ้นการทำ SEO ที่ทำให้ผู้คนได้รู้จัก และเพิ่มความน่าเชื่อถือให้กับธุรกิจของคุณ แต่แค่นั้นยังไม่พอ ! เพราะอะไรก็อาจเกิดขึ้นได้ในชั่วพริบตาบนโลกดิจิตอล !!! ถ้าคุณเร็วไม่พอ รับมือไม่ดี ความน่าเชื่อถือที่สร้างมาก็อาจพังทลายได้ในพริบตา ว่าแต่… ORM คืออะไรละ ทำไมถึงเกี่ยวกับ SEO ? ถ้าอยากรู้แล้ว งั้นเราไปทำความรู้จักกับเลยดีกว่าว่า ORM คืออะไร   ORM คืออะไร?     ORM หรือที่เรียกกันเต็ม ๆ ว่า Online Reputation Management คือวิธีจัดการ “ชื่อเสียง” บนโลกออนไลน์ อันเป็นผลพวงมาจากการพัฒนาอย่างต่อเนื่องของเทคโนโลยีในปัจจุบัน ด้วยความที่ช่องทางการสื่อสารผ่านแพลตฟอร์มต่าง ๆ มีจำนวนมาก และเข้าถึงได้ง่าย นี่จึงเปิดโอกาสให้ผู้คนได้มาบอกเล่า และแชร์ประสบการณ์ใช้งานที่พวกเขาได้รับจากสินค้า และบริการนั้น ๆ      เมื่อมีคนออกมาพูดในแง่บวก อีกกลุ่มหนึ่ง พวกเขาเองก็อาจจะออกมาพูดถึงความรู้สึกในแง่ลบ ที่เกิดจากสินค้าหรือบริการของคุณได้ด้วยเช่นกัน …

ORM คืออะไร และสำคัญยังไงกับ SEO ? Read More »

Content Strategy กลยุทธ์การเขียนคอนเทนต์ให้ปัง!

เขียนคอนเทนต์ให้ปังด้วย Content Strategy! Content Strategy คือการวางขั้นตอนสำหรับงานเขียนคอนเทนต์ วิธีการนี้จะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพให้กับเนื้อหา ทำให้ดูน่าเชื่อถือ กระตุ้นให้พวกเขาเกิดความสนใจได้ง่ายกว่า และไม่ว่าคุณจะเป็นธุรกิจขนาดไหนก็ตาม ยังไงการทำคอนเทนต์ก็ยังคงเป็นสิ่งสำคัญอยู่เสมอ เอาละ เพื่อไม่ให้เสียเวลา งั้นเราไปดูกันตั้งแต่พื้นฐานเลยดีกว่า   ใครที่จะเล่าให้ฟัง ?    ใครคือกลุ่มเป้าหมายของคุณ พวกเขาอายุเท่าไหร่ ผู้หญิง ผู้ชาย ทำงาน หรือมีอาชีพอะไร เงินเดือนมาก-น้อย สนใจ-ไม่สนใจอะไร และที่สำคัญ พวกเขาอยู่แถวไหน กรุงเทพ ต่างจังหวัด ภาคเหนือ ประเทศไทย หรือต่างประเทศ ?    การทำความเข้าใจข้อมูลเหล่านี้จะทำให้คุณเขียนคอนเทนต์ได้ง่ายขึ้น ทำให้รู้ว่าอะไรจะเป็นจุดความสนใจสำหรับคนเหล่านั้น และการสื่อสารด้วยภาษาแบบไหนที่พวกเขาจะต้องหยุดมอง   เป้าหมายคืออะไร    ถ้าคุณเป็นภาคธุรกิจที่พึ่งเปิดตัวได้ไม่นาน งานเขียนคอนเทนต์ในครั้งนี้ก็คงจะเป็นการสร้างการรับรู้ แต่ถ้าไม่ใช่ละ? งั้นเรามาดูกันดีกว่าว่าส่วนใหญ่แล้วเขาวางเป้าหมายอะไรกันบ้าง ทำให้เกิดการรับรู้ ทำให้เกิดการสั่งซื้อ เพิ่มการมีส่วนร่วมระหว่างกลุ่มเป้าหมายและธุรกิจของคุณ ทำ SEO ให้เว็บไซต์ถูกค้นเจอได้ง่ายขึ้น    การเลือกเป้าหมายจะทำให้เวลาเขียนคอนเทนต์กำหนดทิศทางและรูปแบบได้ง่ายขึ้น นอกจากนี้ยังส่งผลไปถึงการเลือกแพลตฟอร์มในการเผยแพร่คอนเทนต์ดังกล่าว   ประเภทของ Content ที่จะเล่า    ก่อนที่เราจะลงลึก …

Content Strategy กลยุทธ์การเขียนคอนเทนต์ให้ปัง! Read More »

เจาะกลุ่มเป้าหมาย facebook

ยิง Ad ยังก็เจอกับ วิธีเจาะกลุ่มเป้าหมาย Facebook 2020!

บทความนี้เราจะมาคุยถึงวิธีการตั้งค่าโฆษณาเพื่อเจาะกลุ่มเป้าหมาย Facebook และทำให้เกิดประสิทธิภาพกับธุรกิจของคุณมากที่สุด เอาละ เพื่อไม่ให้เสียเวลา งั้นเรามาดูกันเลยดีกว่าว่าเราจะเจาะหากลุ่มเป้าหมาย Facebook ยังไงกันได้บ้าง   การกำหนดเป้าหมายบนเว็บไซต์   น่าจะเป็นตัวเลือกที่คุณคุ้นเคยกันดี เพราะนี่คือเบสิกของการโฆษณาบน Facebook ถ้าคุณต้องการเจาะกลุ่มเป้าหมาย Facebook อยากให้พวกเขาเข้าไปเยี่ยมชมเว็บไซต์ของคุณอีกละก็ ก่อนอื่นคุณต้องติดตั้งพิกเซลของ Facebook เสียก่อน (เพื่อช่วยให้ Facebook รู้ว่าผู้ใช้งาน Facebook คนไหนบ้างที่เคยเข้าไปเยี่ยมชมเว็บไซต์ของคุณ) นอกจากวิธีการกำหนดกลุ่มเป้าหมายตามเพศและอายุไปยังหน้าเว็บไซต์ของคุณแล้ว คุณอาจจะลองแบ่งกลุ่มผู้ชมพวกนั้นตามความชอบดู เช่นว่าคุณเลือกกำหนดให้ผู้ใช้งานที่สนใจ xxx ให้พบเห็นโฆษณาของคุณ วิธีการนี้จะช่วยลดขอบเขต และเจาะกลุ่มเป้าหมาย Facebook ได้ลึกขึ้น     การกำหนดกลุ่มเป้าหมายจากคลิปวิดีโอ   การกำหนดเป้าหมายบนวิดีโอเป็นวิธีที่ดีในการเจาะกลุ่มเป้าหมายใน Facebook ที่มีเจตนาซื้อสูง โดยที่คุณสามารถกำหนด และเลือกเป้าหมายไปยังผู้ที่ชมดูคลิปวิดีโอนั้น ๆ ให้พบเห็นเข้ากับโฆษณาของคุณได้ มีแนวโน้มที่เป็นไปได้สูงว่าผู้ที่รับชมคลิปจนจบจะกลายเป็นลูกค้า หรือมีความสนใจในแบรนด์ของคุณ     แบบฟอร์มเพื่อเจาะกลุ่มเป้าหมาย   หากคุณกำลังแสดงโฆษณาแบบที่ให้กรอกฟอร์มข้อมูลบน Facebook คุณสามารถเจาะกลุ่มเป้าหมายใน Facebook …

ยิง Ad ยังก็เจอกับ วิธีเจาะกลุ่มเป้าหมาย Facebook 2020! Read More »

ทำ content marketing

การทำ Content Marketing ช่วยให้แบรนด์ของคุณได้ไปต่อ ในช่วง Covid-19

 การแพร่กระจายของ COVID-19 ได้สร้างผลกระทบให้กับผู้คนในวงกว้าง ทำให้พวกเขาบางส่วนต้องทำงานกันอยู่ที่บ้าน และมีพฤติกรรมการใช้งานอินเทอร์เน็ตมากขึ้น แน่นอนว่าเมื่อพวกเขาออกจากบ้านกันน้อยลง นั่นก็ย่อมทำให้ภาคธุรกิจไม่มากก็น้อยได้รับผลกระทบ แต่ในจังหวะเดียวกัน ธุรกิจทั้งหลายก็สามารถใช้โอกาสนี้ในการทำ Content Marketing เพื่อเอาชนะใจกลุ่มเป้าหมายได้ด้วยเช่นกัน เพื่อไม่ให้เสีย ถ้างั้นเรามาดูกันเลยดีกว่าว่าต้องทำยังไงกันบ้างเพื่อชนะใจพวกเขา   สร้างทีมงานที่พร้อมจะตอบสนองต่อทุกเหตุการณ์    ในช่วงปี 2020 เราจะเห็นได้ว่าผู้บริโภคส่วนใหญ่มักมีส่วนร่วม และให้ความสนใจกับแบรนด์ที่แสดงออก หรือให้การสนับสนุนต่อเหตุการณ์ในช่วงนั้น ๆ ที่กำลังเกิดขึ้น ตรงข้ามกับแบรนด์ที่ไม่แสดงความคิดเห็นใด ๆ เลย แบรนด์เหล่านั้นมักได้รับคำวิจารณ์ และพลาดในโอกาสในการสร้างภาพลักษณ์ดี ๆ ไป ดังนั้นแล้วการสร้างทีมงานที่สามารถตอบสนองต่อเหตุการณ์ที่กำลังเกิดขึ้น จึงเป็นหนึ่งในกลุยทธ์การทำ Content Marketing ที่แบรนด์ทั้งหลายควรทำ    นอกจากความรวดเร็วทันเหตุการณ์แล้ว พวกเขาควรจะมีกระบวนการทำ Content Marketing ที่เป็นขั้นเป็นตอน ละเอียดรอบคอบ สื่อสารชัดเจน ซึ่งก็รวมไปถึงวิธีการรับมือกับคอมเมนต์ประเภทต่าง ๆ ทั้งดีและไม่ดีด้วยเช่นกัน    ทำความเข้าใจ เก็บข้อมูล และวิเคราะห์    นี่คือหนึ่งในกระบวนการทำ Content Marketing ที่ควรทำควบคู่ไปกับการสร้างทีม แน่นอนว่าในช่วงแรกของการฟอร์มทีมขึ้นมา เป็นเรื่องธรรมดาที่เราจะขาดข้อมูล …

การทำ Content Marketing ช่วยให้แบรนด์ของคุณได้ไปต่อ ในช่วง Covid-19 Read More »

seo rank ตก

ทำ SEO แล้วอันดับตกงั้นเหรอ? งั้นเรามาหาสาเหตุกัน!

ทั้ง ๆ ที่ทำ SEO แล้วกำลังไปได้สวยเลยแท้ ๆ แต่ทำไมอันดับบน Google ถึงมาตกได้ละเนี่ย ? แล้วพออันดับตก ยอด Traffic ก็น้อยลง พอมีคนเยี่ยมชมเว็บไซต์น้อยลง สำหรับภาคธุรกิจแล้ว นั่นก็ย่อมหมายถึงผลกำไรที่ลดลงตามมาด้วยเช่นกัน !    งั้นก่อนอื่น เราควรมาดูกันก่อนดีกว่าอะไรอาจเป็นสาเหตุที่ทำให้อันดับตกได้บ้าง ซึ่งถ้าพบว่าอันดับของเว็บไซต์ของคุณตกลงไป 10-20 อันดับอย่างรวดเร็วแล้วละก็ ปัญหาอาจจะมาจาก 2 อย่างนี้   Google มีการอัปเดตอัลกอริทึม      Google มักอัปเดตอัลกอริทึมอยู่เป็นประจำ ซึ่งถ้าคุณคิดจะทำ SEO ให้กับเว็บไซต์ของตัวเองละก็ งั้นคุณก็ควรติดตามข่าวสาร และปรับปรุงเว็บไซต์ของคุณให้เข้ากับกฏระเบียบใหม่ของ Google ที่ออกมาอยู่เสมอด้วยเช่นกัน   เว็บไซต์คุณทำผิดกฏ      คุณอาจจะเผลอไปละเมิดกฏของ Google เข้า ต้องลองกลับไปเช็คดูว่าคุณทำ SEO ให้กับเว็บไซต์ของคุณผิดพลาดตรงไหนหรือเปล่า สแปม Keyword เยอะเกินไป ? ไปก๊อปปี้บทความความของคนอื่นมาหรือเปล่า ฯลฯ วิธีแก้ก็คือคุณต้องกลับไปตรวจสอบ …

ทำ SEO แล้วอันดับตกงั้นเหรอ? งั้นเรามาหาสาเหตุกัน! Read More »

ธุรกิจปรับตัวยังไงเมื่อทุกอย่างกลายมาเป็นออนไลน์ เพราะเจอ Covid-19

Covid -19 ทำให้ผู้คนออนไลน์กันมากขึ้น และใช้ชีวิตออฟไลน์กันน้อยลง นั่นทำให้หลายบริษัทต้องปรับตัว บางที่ก็ให้พนักงาน Work From Home หรือบางที่ก็ยังอาจจำเป็นต้องเข้าออฟฟิศอยู่ แต่ที่แน่ ๆ ลูกค้าหดหายแน่นอน เพราะงั้นการทำการตลาดออนไลน์ จึงกลายเป็นทั้งทางรอด และโอกาสในการเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้อย่างรวดเร็ว เพื่อให้ธุรกิจของคุณเติบโตขึ้นไปอีกขั้นหนึ่ง และต่อไปนี้ก็คือบริการด้านการตลาดออนไลน์ที่คุณควรลองใช้ดู SEO : ด้วยการปรับปรุงเว็บไซต์ให้ดูสวยงาม น่าใช้ ทำ Keyword research เพื่อสร้างการเชื่อมโยงระหว่างเว็บของคุณกับสิ่งที่ค้นต้องการค้นหา และผลิตคอนเทนต์เพื่อกระตุ้นให้กลุ่มเป้าหมายอยากรู้จัก หรือตัดสินใจซื้อสินค้ากับคุณมากขึ้น Google Ads : คล้ายคลึงกับ SEO หากแต่วิธีนี้จะได้ผลเร็วกว่า และมีค่าใช้จ่ายที่มากกว่า แต่เราขอแนะนำให้คุณทำ SEO ควบคู่ไปกับ Google Ads เพื่อสร้างผลลัพทธ์ที่ดีขึ้นกว่าเดิม Social media : Facebook และ IG คือสองแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียยอดนิยม ที่เหมาะสำหรับการสร้างการรับรู้ และสร้าง Brand loyalty ระหว่างแบรนด์ของคุณกับกลุ่มเป้าหมายขึ้นมา แคมเปญการตลาดออนไลน์ : …

ธุรกิจปรับตัวยังไงเมื่อทุกอย่างกลายมาเป็นออนไลน์ เพราะเจอ Covid-19 Read More »