โซเชียลมีเดียช่วยธุรกิจของคุณได้อย่างไรบ้าง

โซเชียลมีเดียช่วยธุรกิจของคุณได้อย่างไรบ้าง

 

ทำไมธุรกิจต้องใช้โซเซียลมีเดีย

   เมื่อเทคโนโลยีพัฒนาขึ้นพฤติกรรมของผู้บริโภคก็เปลี่ยนไป เราต้องยอมรับจริง ๆ ว่าอินเทอร์เน็ตได้กลายมาเป็นส่วนหนึ่งของเราทุกคนไปแล้ว การค้นหา ดูหนัง รายการบันเทิง สั่งซื้อสินค้าหรือบริการ ทุกอย่างที่กล่าวมาล้วนถูกโอนย้ายเข้าไปในโลกดิจิตอลกันมากขึ้น เพื่อให้คุณเห็นภาพชัดเจน ในวันนี้ Blog ของเราจะมาชี้ให้เห็นถึงสิ่งที่ธุรกิจของคุณจะได้รับเมื่อนำโซเชียลมีเดียมาใช้งาน

  1.   เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้มากขึ้น

   ช่องทางโซเชียลมีเดีย อย่าง Facebook  IG หรือ Twitter คือสื่อสังคมออนไลน์ที่มีผู้ใช้งานเป็นจำนวนมหาศาล ถ้าธุรกิจของคุณผลิตคอนเทนต์ โปรโมท จัดกิจกรรมได้ถูกจังหวะ มีโอกาสที่กลุ่มเป้าหมายจะพบเห็นและเข้าถึงธุรกิจของคุณมากขึ้น นอกจากนี้การผลิตคอนเทนต์ที่มีคุณภาพ ยังกระตุ้นให้เกิดการแชร์ต่อและทำให้ธุรกิจของคุณเป็นที่รับรู้ในวงกว้างมากขึ้น

  1.   โอกาสในการขายที่มากกว่าเดิม

   ไม่ใช่แค่เพียงภายในประเทศเท่านั้น แต่ช่องทางโซเชียลมีเดียยังเปิดโอกาสให้ธุรกิจของคุณไปได้ไกลมากกว่านั้น เพราะโซเชียลมีเดียจะเชื่อมต่อผู้คนจากทั่วทุกมุมโลกเข้าด้วยกัน พวกเขาเหล่านั้นสามารถพบเห็นธุรกิจของคุณและกลายมาเป็นลูกค้าได้เช่นกัน ลืมเรื่องข้อจำกัดด้านระยะทางแบบเมื่อก่อนไปได้เลย

  1.   ไม่จำกัดเวลา

   เมื่อการติดต่อธุรกิจถูกย้ายเข้าไปอยู่ในโลกออนไลน์ ปัญหาเรื่องหน้าร้านแบบเก่า ๆ ที่ต้องอาศัยคนดูแลสินค้า กำหนดเวลาเปิดปิดหน้าร้านก็จะหมดไป เพราะช่องทางโซเชียลมีเดีย ผู้บริโภคจะสั่งที่ไหน เมื่อไหร่ก็ได้ทำให้ธุรกิจของคุณสามารถรับออเดอร์ได้ตลอดเวลา โดยที่ข้อมูลไม่หล่นหาย และกลับมาจัดการกับออเดอร์ดังกล่าวเมื่อเปิดทำการทีหลังได้

  1.   Engagement และ Traffic ที่มากขึ้น

   การใช้โซเชียลมีเดียทำให้ภาคธุรกิจและผู้บริโภคเกิดปฏิสัมพันธ์และสื่อสารระหว่างกัน เมื่อธุรกิจมีการติดต่อสื่อสารกับกลุ่มเป้าหมายมากขึ้น โอกาสที่พวกเขาจะเข้าไปชมเว็บไซต์ธุรกิจของคุณทำความรู้จักกับธุรกิจของคุณ และอาจกลายมาเป็น Brand Loyalty ได้ในอนาคต

   อย่างไรก็ตามการใช้โซเชียลมีเดียจะส่งผลแบบไหนกับธุรกิจของคุณ ย่อมขึ้นอยู่กับความสามารถทางด้านเทคนิค กลยุทธ์ การวิเคราะห์ตลาด และการวางแผนทางการตลาดออนไลน์ที่มีประสิทธิภาพเพื่อสื่อสารไปยังผู้บริโภคกลุ่มเป้าหมาย และกระตุ้นให้พวกเขาซื้อสินค้าหรือใช้บริการกับธุรกิจคุณ

   ที่ Spyder พวกเราคือดิจิตอลเอเจนซี่ผู้เชี่ยวชาญด้าน Digital Marketing เรายินดีให้คำปรึกษาด้านการวางกลยุทธ์ทางการตลาดออนไลน์ ติดต่อเราวันนี้เพื่อรับคำปรึกษาได้ฟรี

 

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *