ธุรกิจปรับตัวยังไงเมื่อทุกอย่างกลายมาเป็นออนไลน์ เพราะเจอ Covid-19

Covid -19 ทำให้ผู้คนออนไลน์กันมากขึ้น และใช้ชีวิตออฟไลน์กันน้อยลง นั่นทำให้หลายบริษัทต้องปรับตัว บางที่ก็ให้พนักงาน Work From Home หรือบางที่ก็ยังอาจจำเป็นต้องเข้าออฟฟิศอยู่ แต่ที่แน่ ๆ ลูกค้าหดหายแน่นอน เพราะงั้นการทำการตลาดออนไลน์ จึงกลายเป็นทั้งทางรอด และโอกาสในการเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้อย่างรวดเร็ว เพื่อให้ธุรกิจของคุณเติบโตขึ้นไปอีกขั้นหนึ่ง และต่อไปนี้ก็คือบริการด้านการตลาดออนไลน์ที่คุณควรลองใช้ดู SEO : ด้วยการปรับปรุงเว็บไซต์ให้ดูสวยงาม น่าใช้ ทำ Keyword research เพื่อสร้างการเชื่อมโยงระหว่างเว็บของคุณกับสิ่งที่ค้นต้องการค้นหา และผลิตคอนเทนต์เพื่อกระตุ้นให้กลุ่มเป้าหมายอยากรู้จัก หรือตัดสินใจซื้อสินค้ากับคุณมากขึ้น Google Ads : คล้ายคลึงกับ SEO หากแต่วิธีนี้จะได้ผลเร็วกว่า และมีค่าใช้จ่ายที่มากกว่า แต่เราขอแนะนำให้คุณทำ SEO ควบคู่ไปกับ Google Ads เพื่อสร้างผลลัพทธ์ที่ดีขึ้นกว่าเดิม Social media : Facebook และ IG คือสองแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียยอดนิยม ที่เหมาะสำหรับการสร้างการรับรู้ และสร้าง Brand loyalty ระหว่างแบรนด์ของคุณกับกลุ่มเป้าหมายขึ้นมา แคมเปญการตลาดออนไลน์ : …

ธุรกิจปรับตัวยังไงเมื่อทุกอย่างกลายมาเป็นออนไลน์ เพราะเจอ Covid-19 Read More »

โซเชียลมีเดียช่วยธุรกิจของคุณได้อย่างไรบ้าง

โซเชียลมีเดียช่วยธุรกิจของคุณได้อย่างไรบ้าง   ทำไมธุรกิจต้องใช้โซเซียลมีเดีย    เมื่อเทคโนโลยีพัฒนาขึ้นพฤติกรรมของผู้บริโภคก็เปลี่ยนไป เราต้องยอมรับจริง ๆ ว่าอินเทอร์เน็ตได้กลายมาเป็นส่วนหนึ่งของเราทุกคนไปแล้ว การค้นหา ดูหนัง รายการบันเทิง สั่งซื้อสินค้าหรือบริการ ทุกอย่างที่กล่าวมาล้วนถูกโอนย้ายเข้าไปในโลกดิจิตอลกันมากขึ้น เพื่อให้คุณเห็นภาพชัดเจน ในวันนี้ Blog ของเราจะมาชี้ให้เห็นถึงสิ่งที่ธุรกิจของคุณจะได้รับเมื่อนำโซเชียลมีเดียมาใช้งาน   เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้มากขึ้น    ช่องทางโซเชียลมีเดีย อย่าง Facebook  IG หรือ Twitter คือสื่อสังคมออนไลน์ที่มีผู้ใช้งานเป็นจำนวนมหาศาล ถ้าธุรกิจของคุณผลิตคอนเทนต์ โปรโมท จัดกิจกรรมได้ถูกจังหวะ มีโอกาสที่กลุ่มเป้าหมายจะพบเห็นและเข้าถึงธุรกิจของคุณมากขึ้น นอกจากนี้การผลิตคอนเทนต์ที่มีคุณภาพ ยังกระตุ้นให้เกิดการแชร์ต่อและทำให้ธุรกิจของคุณเป็นที่รับรู้ในวงกว้างมากขึ้น   โอกาสในการขายที่มากกว่าเดิม    ไม่ใช่แค่เพียงภายในประเทศเท่านั้น แต่ช่องทางโซเชียลมีเดียยังเปิดโอกาสให้ธุรกิจของคุณไปได้ไกลมากกว่านั้น เพราะโซเชียลมีเดียจะเชื่อมต่อผู้คนจากทั่วทุกมุมโลกเข้าด้วยกัน พวกเขาเหล่านั้นสามารถพบเห็นธุรกิจของคุณและกลายมาเป็นลูกค้าได้เช่นกัน ลืมเรื่องข้อจำกัดด้านระยะทางแบบเมื่อก่อนไปได้เลย   ไม่จำกัดเวลา    เมื่อการติดต่อธุรกิจถูกย้ายเข้าไปอยู่ในโลกออนไลน์ ปัญหาเรื่องหน้าร้านแบบเก่า ๆ ที่ต้องอาศัยคนดูแลสินค้า กำหนดเวลาเปิดปิดหน้าร้านก็จะหมดไป เพราะช่องทางโซเชียลมีเดีย ผู้บริโภคจะสั่งที่ไหน เมื่อไหร่ก็ได้ทำให้ธุรกิจของคุณสามารถรับออเดอร์ได้ตลอดเวลา โดยที่ข้อมูลไม่หล่นหาย และกลับมาจัดการกับออเดอร์ดังกล่าวเมื่อเปิดทำการทีหลังได้   Engagement และ Traffic ที่มากขึ้น …

โซเชียลมีเดียช่วยธุรกิจของคุณได้อย่างไรบ้าง Read More »

5 สุดยอดเทคนิคปรับเว็บไซต์เพิ่มยอด Traffic

5 สุดยอดเทคนิคปรับเว็บไซต์เพิ่มยอด Traffic     การทำธุรกิจค้าขายในปัจจุบัน การเน้นไปที่คุณภาพของสินค้าและบริการอาจจะยังไม่เพียงพอ เพราะนอกจากชื่อเสียงในโลกออฟไลน์แล้ว การมีตัวตนเป็นที่รับรู้บนโลกออนไลน์ก็เป็นอีกเรื่องที่ควรให้ความสำคัญเช่นกัน ด้วยเหตุนี้การสร้างเว็บไซต์จึงเข้ามาเป็นส่วนสำคัญในการสร้างตัวตนที่ว่า เพียงแต่ว่าเราจะทำยังไงเพื่อกระตุ้นและสร้าง Traffic บนเว็บไซต์ให้ผู้บริโภคทราบตัวตนของเราบนโลกออนไลน์ ถ้าคุณกำลังสงสัยเรื่องนี้อยู่ไม่ต้องกังวล วันนี้เราขอเสนอ 5 เทคนิคเพิ่มยอด Traffic !   ปรับปรุงเว็บไซต์    ปรับให้เว็บไซต์ของคุณเข้ากับทุกแพลตฟอร์ม ไม่ว่าจะเป็น คอมพิวเตอร์ และสมาร์ตโฟน เพราะเมื่อไม่นานมานี้ Google ได้ทำการประกาศลดอันดับผลการค้นหาบนโทรศัพท์มือถือสำหรับเว็บไซต์ที่ไม่รองรับการใช้งานผ่านสมาร์ตโฟน เพื่อรับมือกับเรื่องดังกล่าวเราจึงควรทำ Responsive Website ที่ใช้งานได้ดีทั้งบนคอมพิวเตอร์และบนสมาร์ตโฟน ไม่อย่างนั้นคุณอาจสูญเสียโอกาสที่จะได้รับลูกค้าเพิ่ม   การใช้ Keyword    การใช้ Keyword ที่ดี จะช่วยให้ผู้บริโภคค้นหาเว็บไซต์ของคุณบนเสิร์ชเอ็นจิ้นได้ง่ายขึ้น ทำให้ผู้บริโภครับรู้ตัวตน พบเห็นสินค้าหรือบริการของคุณ ช่วยเพิ่มโอกาสในการตัดสินใจซื้อของลูกค้า ซึ่งการใช้ Keyword ที่ดี จะต้องมาควบคู่กับการสร้างคอนเทนต์ที่ดีด้วยเช่นกัน ทั้งสองอย่างนี้จะเป็นตัวหลักที่ทำให้เว็บไซต์ของคุณมียอด Traffic มากขึ้น   สร้างการสื่อสารทันทีด้วย Chatbots    ได้มีการคาดการณ์ว่าภายในปี 2020 Chatbots …

5 สุดยอดเทคนิคปรับเว็บไซต์เพิ่มยอด Traffic Read More »

เมื่อผู้บริโภคมีพฤติกรรมที่เปลี่ยนไปในโลกยุคดิจิตอล

พฤติกรรมของผู้บริโภคในโลกออนไลน์    เมื่อพฤติกรรมของผู้บริโภคเปลี่ยนไปในโลกดิจิตอล ธุรกิจและร้านค้าก็ต้องปรับตัวตาม และนี่คือรูปแบบพฤติกรรมของผู้บริโภคบนโลกออนไลน์ในปัจจุบันและโอกาสทางธุรกิจในการเข้าถึงพวกเขาเหล่านั้น   สงสัยอะไรเสิร์ช    เวลาที่ผู้บริโภคมีข้อสงสัย อยากหาข้อมูลของสินค้าและบริการ พวกเขามักเลือกที่จะเสิร์ชหาข้อมูลบนเสิร์ชเอ็นจิ้นอย่าง Google ดังนั้นการมีเว็บไซต์ที่มีข้อมูลที่สามารถตอบข้อสงสัยของผู้บริโภคได้จึงเป็นการสร้างตัวตนของแบรนด์หรือธุรกิจที่ดี ช่วยเปิดโอกาสให้ผู้บริโภคได้ทำความรู้จักกับธุรกิจของคุณมากขึ้น     เสพข่าวสารผ่านโซเชียลมีเดีย    โซเชียลยอดนิยมอย่าง Facebook IG และ Twitter กลายเป็นแหล่งข้อมูลข่าวสารที่ผู้บริโภคมักเลือกเสพ ดังนั้นการสร้างบัญชีโซเชียลมีเดียของแบรนด์ถือเป็นอีกหนึ่งช่องทางที่น่าสนใจ เพราะช่องทางดังกล่าวทำให้แบรนด์สามารถสื่อสารได้โดยตรงกับผู้บริโภคกลุ่มเป้าหมาย เกิดการโต้ตอบสื่อสาร และสร้างความภักดีในแบรนด์ได้ง่าย   ชอบแชร์    คอนเทนต์ไหนดัง ดูแล้วประทับใจ คนพูดถึงกันเยอะจนเป็นกระแส ผู้บริโภคจะทำการกดไลค์กดแชร์ และนั่นทำให้คอนเทนต์ดังกล่าวแพร่กระจายเป็นวงกว้างโดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายเลยแม้แต่น้อย ดังนั้นการผลิตคอนเทนต์ที่ดีจึงเป็นเรื่องสำคัญที่ธุรกิจของคุณควรให้ความสนใจ เพราะนั่นทำให้ผู้บริโภคอยากทำความรู้จักเกี่ยวกับแบรนด์ของคุณมากขึ้น   ชอบซื้อของผ่านออนไลน์    ผู้บริโภคมักเดินดูสินค้าหรือบริการตามห้างร้านต่าง ๆ แต่เมื่อทำการตัดสินใจซื้อจริง ๆ มักซื้อผ่านทางออนไลน์มากกว่า เนื่องจากในโลกออนไลน์มีหลายร้านที่ต่างกันทั้งคุณภาพและราคา นั่นทำให้พวกเขามีตัวเลือกที่มากกว่า ด้วยเหตุนี้เองถ้าธุรกิจของคุณมีบริการสั่งซื้อออนไลน์ อีกทั้งความโดดเด่นในด้านสินค้า ราคา และคุณภาพ ทั้งหมดนี้จะช่วยเพิ่มโอกาสในการตัดสินใจซื้อของผู้บริโภคขึ้นอย่างมาก   ชอบรีวิว บ่น ชม ในโซเชียลมีเดีย    เมื่อทุกคนล้วนแต่เป็นเจ้าของสื่อของตัวเองบนโลกโซเชียลมีเดีย นั่นทำให้เกิดพฤติกรรมการรีวิว บ่น …

เมื่อผู้บริโภคมีพฤติกรรมที่เปลี่ยนไปในโลกยุคดิจิตอล Read More »

SEO คืออะไร ? และการทำ SEO พร้อมกับ Google Ads ส่งผลดียังไงกับธุรกิจ ?

SEO คืออะไร ? สำคัญยังไง ? และการทำ SEO ควบคู่กับ Google Ads จะได้ผลดียังไง ? ในปัจจุบันนี้ปฏิเสธไม่ได้เลยว่า เราทุกคนล้วนแต่ใช้เสิร์ชเอ็นจิ้นอย่าง Google ในการค้นหาข้อมูล ทั้งเพื่อการซื้อสินค้าหรือบริการ และเวลาที่ผู้บริโภคทำการเสิร์ชหา พวกเขาเหล่านั้นมักหาข้อมูลในหน้าแรก ๆ ของการค้นหาเท่านั้น ดังนั้นยิ่งเว็บไซต์ของคุณอยู่หน้าแรก ๆ เท่าไหร่ โอกาสที่ผู้บริโภคจะพบเห็นก็มีมากขึ้นเท่านั้น และนี่คือสิ่งที่ SEO เข้ามามีบทบาท… สำหรับใครที่ยังไม่รู้ว่า SEO คืออะไร เรามาทำความรู้จักไปพร้อม ๆ กัน Search Engine Optimization หรือที่เรียกกันสั้น ๆ ว่า SEO คือวิธีการปรับแต่งเว็บไซต์ของคุณ ทั้งในด้านเนื้อหาคอนเทนต์ ด้าน UX/UI และยังรวมไปถึงการเพิ่ม Backlinks จากเว็บไซต์ที่มีคุณภาพ เชื่อมโยงมายังเว็บไซต์ของคุณ โดยทั้งหมดนี้มีเป้าหมายเพื่อเพิ่มอันดับเว็บไซต์ของคุณ ให้ขยับขึ้นมาสู่หน้าแรกของการค้นหา หนึ่งในขั้นตอนสำคัญของการเริ่มทำ SEO ก็คือการกำหนด Keyword …

SEO คืออะไร ? และการทำ SEO พร้อมกับ Google Ads ส่งผลดียังไงกับธุรกิจ ? Read More »

อะไรคือการทำการตลาดออนไลน์ ?

อะไรคือการทำการตลาดออนไลน์ ? นับตั้งแต่การเข้ามาของสมาร์ตโฟน และการใช้เครือข่าย 4G เป็นที่ยอมรับกันทั่วโลก จึงเป็นเรื่องที่แน่นอนแล้วว่าอินเทอร์เน็ตได้กลายมาเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตประจำวันของทุกคนบนโลก ตั้งแต่อินเทอร์เน็ตถือกำเนิด เด็ก ๆ  วัยรุ่น ไปจนถึงผู้ใหญ่เติบโตมาพร้อมกับการใช้เสิร์ชเอ็นจิ้นในการค้นหาข้อมูล และสั่งซื้อสินค้าหรือบริการ เพื่อสร้างความสนใจให้กับผู้บริโภคกลุ่มใหม่นี้ บริษัททั้งหลายต่างพากันหาวิธีที่จะนำเอาผลิตภัณฑ์ หรือบริการของพวกเขาเข้าสู่โลกดิจิตอล เพื่อเพิ่มแรงกระตุ้นทางการตลาดต่อสินค้าหรือบริการเหล่านั้น ———————————— ถ้าหากจะให้พูดคำจำกัดความของคำว่าการตลาดออนไลน์ละก็คงจะเป็น “การทำการตลาดของสินค้าและบริการ ผ่านช่องทางออนไลน์และอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์” ———————————— ถ้ามองเผิน ๆ อาจจะฟังดูง่าย แต่ถ้าเราเจาะลึกลงไปวัตถุประสงค์ทางการตลาดที่ต้องกำหนด แล้วไหนจะเรื่องเวลา เงิน และทรัพยากรที่จำเป็นต้องใช้อีก ทั้งหมดนี้ทำให้เกิดคำถามขึ้นมาในใจว่า “เมื่อไหร่กันที่การทำการตลาดออนไลน์ กลายมาเป็นความซับซ้อนขนาดนี้ ?”   แนวทางและกิจกรรมทางการตลาดออนไลน์ ส่วนประกอบทางการตลาดแบ่งออกเป็นหลายส่วนดังนั้นเราจึงแบ่งหมวดหมู่หลัก ๆ ดังนี้ 1)      Search Engine Optimization   2)      Social Media Marketing   3)      Pay-Per-Click Marketing   4)      Content Marketing …

อะไรคือการทำการตลาดออนไลน์ ? Read More »

SEO สายขาวและสายดำ (White Hat กับ Black Hat)

  ความแตกต่างในการทำ SEO สายขาว และสายดำ (White Hat กับ Black Hat) SEO คือเทคนิคที่ใช้ความรู้และความเข้าใจในหลักเกณฑ์ของเสิร์ชเอ็นจิ้น การออกแบบดีไซด์เว็บไซต์ และข้อความเพื่อการโฆษณา ที่ต้องอาศัยความต่อเนื่อง สาเหตุที่เรื่องนี้ฟังดูเป็นเรื่องง่าย ๆ ก็เพราะว่าบริษัทเสิร์ชเอ็นจิ้นใช้เวลาหลายปีให้การค้นหาวิธีการสร้างเสิร์ชเอ็นจิ้นที่เที่ยงตรงและเป็นกลางในการค้นหาเว็บไซต์ต่าง ๆ อัลกอริทึมที่ถูกใช้สำหรับเสิร์ชเอ็นจิ้นได้รับการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง และนี่คือสิ่งที่ SEO ใช้อ้างอิงจากอัลกอริทึมดังกล่าว เพื่อให้แน่ใจว่าทุกคนจะทำตามกฏทั้งทางตรงและทางอ้อม ในขณะเดียวกันก็กำหนดบทลงโทษสำหรับคนที่โกงเช่นกัน การปฏิบัติตามกฎและดำเนินธุรกิจให้ถูกต้องไม่ใช่เป็นเพียงแค่แนวคิดเท่านั้น แต่ยังเป็นข้อบังคับที่เสิร์ชเอ็นจิ้นได้วางกฎเกณฑ์และทำการตรวจสอบเพื่อให้แน่ใจว่าจะไม่มีเว็บไซต์ที่ขัดกับข้อตกลงหรือผิดกฎหมาย ยังไงก็ตาม ถ้าคุณกำลังมองทางลัดในการได้รับ ROI สูง ๆ ในทันทีละก็ Black Hat อาจจะเป็นสิ่งที่ต้องการ แต่คุณรู้หรือไม่ว่าเจ้าสิ่งนี้จะนำคุณไปเจอกับอะไร? และนี่คือสิ่งที่ทำให้เราเริ่มเห็นแรงจูงใจที่อยู่เบื้องหลังของ SEO ทั้งสองประเภท และมองความแตกต่างของ SEO สายขาว และ SEO สายดำ   SEO แบบ Black Hat หรือ SEO สายดำผู้ทำลายและหลบเลี่ยงกฎเกณฑ์ เหตุผลเดียวที่การทำ …

SEO สายขาวและสายดำ (White Hat กับ Black Hat) Read More »

What is Digital Marketing?

“What is Digital Marketing?”: Here’s One Way of Looking at It Ever since the smartphone revolution and the incredible worldwide adoption of 4G mobile networks, it is clear that the Internet is now a part of everyday life for many people across the world. Every year since the Internet’s birth, a generation of toddlers, infants, …

What is Digital Marketing? Read More »